เรื่องที่เรียนในวันนี้ ![](http://dookdik.kapook.com/upload/whatsnew/37579.gif)
![]() |
อาจารย์อธิบายการทำชาร์ตเพลง |
ความรู้ที่ได้รับ
ได้รู้ว่าการทำชาร์ตเพลงนั้นควรเลือกเพลงที่มีรูปภาพประกอบเพลงได้ด้วย จะเป็นการสอนภาษาธรรมชาติให้กับเด็ก เด็กจะสามารถเรียนรู้ได้มากขึ้น เพลงนั้นควรจะมีทั้งภาพและคำอยู่ด้วยกันได้ด้วย
![]() |
ชาร์ตเพลงแบบต่างๆ |
1. เลือกเพลงที่ต้องการจะทำ
2. วัดกระดาษให้ได้ประมาณ 5 นิ้ว แล้วตัดออก
3. วัดขอบใน เหลือขอบบนและขอบล่าง ด้านละ 1 นิ้ว
4. เขียนเนื้อเพลง และวาดภาพประกอบคำอย่างสวยงามลงกระดาษ
5. ระบายสีภาพให้สวยงาม
6. ติดกระดาษกาวสีที่เตรียมตามขอบกระดาษด้านหน้า ด้านข้างให้เรียบร้อย
![]() |
ตั้งใจระบายสีมากเลยค่ะ >< |
ความรู้ที่ได้รับ
ได้รู้วิธีการทำชาร์ตเพลงที่ถูกต้องว่าควรเลือกเพลงที่มีภาพประกอบอยู่ด้วย และควรมีทั้งภาพและคำอยู่ในเนื้อเพลงด้วยกัน รู้ว่าสื่อสามารถนำไปสอนเด็กร้องเพลง ทำให้เด็กเข้าใจเนื้อหาเพลงได้มากขึ้นด้วย
สื่อชิ้นที่ 2 หนังสือคำศัพท์
ขั้นตอนการทำ
1. นำกระดาษ A4 มาพับครึ่งตามจำนวนหน้าที่ต้องการ
2. คิดพยัญชนะ สระ และกำหนดว่าควรวางคำตรงไหน
3. เขียนคำลงในกระดาษ
4. ตัดส่วนพยัญชนะ หรือ สระที่เลือกไว้หน้าสุดท้าย
7. วาดรูประบายสีภาพประกอบให้สวยงาม และนำมาเย็บเล่มรวมกัน
ความรู้ที่ได้รับ
ทำให้ได้รู้จักการคิดพยัญชนะหรือสระที่เหมือนกันได้ รู้ว่าสื่อสามารถสอนเด็กได้ในเรื่องพยัญชนะหรือสระต่างๆ จะได้รู้จักคำที่หลากหลายขึ้น
การนำไปประยุกต์ใช้
นำสื่อไปใช้ได้ในการสอนเด็ก เช่น การสอนเด็กร้องเพลง การสอนเด็กให้รู้จักพยัญชนะและสระนั้นๆ
รู้จักใช้สื่อที่ถูกต้องและเหมาะสมกับเนื้อหา และทำสื่อได้ถูกต้องกับการที่จะนำไปสอนเด็ก
การประเมินผล
ประเมินตนเอง
ตั้งใจและสนใจในขณะที่อาจารย์สอนทำสื่ออยู่เสมอ สามารถทำสื่อได้ถูกต้องและสวยงามตามที่ต้องการ ช่วยเหลือและออกความเห็นร่วมกับเพื่อนๆ ในกลุ่มได้ดี และภูมิใจกับสื่อที่ทำด้วยค่ะ
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆ ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนทำสื่อ และสามารถทำสื่อกันได้เหมาะสมและสวยงามค่ะ ให้ความร่วมมือในการทำงานเป็นกลุ่มได้ดี
ประเมินอาจารย์
อาจารย์ได้ให้คำแนะนำการทำสื่อ การสอนทำสื่อได้ละเอียดมากค่ะ ทำให้เข้าใจได้ง่าย สามารถทำตามที่อจารย์สอนได้ และอาจารย์ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับสื่อแต่ละชิ้นได้ดีมากค่ะ
![](http://c.myspace.com/Groups/00015/37/64/15194673_m.gif)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น