วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การเรียนรู้ครั้งที่ 1 วันพุธที่ 9 กันยายน เวลา 12.30 น.

     

      เรื่องที่เรียนในวันนี้  




อาจารย์สอนรายละเอียดวิชาสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย
และอธิบายการเรียนการสอนในวิชานี้ว่าเป็อย่างไร


ความรู้ที่ได้รับ  


ได้รู้รายละเอียดเนื้อหาวิชาสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย รู้ลักษณะของการเรียนในวิชานี้  และได้ทำแบบทดสอบก่อนเรียนเรื่องสื่อ ทำให้ได้รู้ความคิดของตนเองว่าสื่อนี้หมายถึงอะไร และสื่อที่ถูกต้องควรเป็นอย่างไร นอกจากนั้นอาจารย์ยังให้ความรู้เรื่องสื่อต่างๆ สำหรับเด็กปฐมวัยด้วย ได้รู้ว่าในการเลือกสื่อการสอน ผู้สอนจะต้องตั้งวัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรมในการเรียนให้แน่นอนก่อน เพื่อใช้วัตถุประสงค์นั้นเป็นตัวชี้นำในการเลือกสื่อการสอนที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังมีหลักการอื่น ๆ ที่ใช้ในการประกอบการ เช่น เลือกสื่อที่เหมาะสมกับผู้เรียน และสัมพันธ์กับเนื้อหาการสอน เป็นสื่อที่มีคุณภาพ

การนำไปประยุกต์ใช้   

สามารถนำความรู้เรื่องสื่อไปใช้ในการเรียนได้ในชีวิตประจำวันและในอนาคต และใช้ในการทำสื่อต่างๆ โดยคำนึงถึงความรู้เรื่องสื่อในการทำ  เพื่อให้เป็นสื่อที่ดีและเหมาะสมสำหรับเด็กปฐมวัย


การประเมินผล


ประเมินตนเอง

ตั้งใจฟังอาจารย์ในขณะสอนและให้ความสนใจในเรื่องที่สอน  ตั้งใจทำแบบทดสอบ อาจมีผิดพลาดแต่ทำให้ได้รับความรู้ที่ดีมากขึ้น  ในขณะเรียนจะรู้สึกง่วงนอน เพราะเนื้อหาเยอะมากเลยค่ะ555 แต่พยายามตั้งใจฟังและฝืนตนเองไม่ให้หลับได้ค่ะ เพราะเป็นความรู้ที่ดีและสามารถนำไปใช้ได้

ประเมินเพื่อน

เพื่อนๆ ฟังอาจารย์สอนอย่างตั้งใจ แต่บางคนก็มีหลับบ้างค่ะ และตั้งใจทำแบบทดสอบที่อาจารย์ให้ทำสามารถตอบแบบทดสอบกันได้บ้าง และมีผิดบ้าง แต่เพื่อนๆ ก็ตั้งใจฟังคำตอบที่ถูกต้อง และสนใจคำแนะนำ และความรู้ที่อาจารย์สอนค่ะ

ประเมินอาจารย์

อาจารย์ตั้งใจสอนมากค่ะ และมีเนื้อหาในการสอนที่เข้าใจง่ายและครบถ้วน ทำให้ได้รู้เรื่องสื่อมากขึ้น และคอยให้คำแนะนำกับนักศึกษาอยู่เสมอ 
  




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น